Dịch vụ setup Nhà phân phối

Nhà phân phối sẽ chạy hệ thống chuyên nghiệp, đạt chuẩn 365 như thế nào?

Dịch vụ setup Nhà phân phối tại Tổng Kho 365 là quá trình cung cấp các dịch vụ liên quan đến việc thiết lập và tổ chức các hoạt động của Nhà phân phối tại một tổng kho hoặc trung tâm phân phối, có thể là của Tổng Kho 365. Cụ thể:

  1. Tuyển chọn Nhà phân phối: phù hợp với yêu cầu, điều kiện làm Nhà phân phối cho Nhãn hàng
  2. Hỗ trợ vận hành Nhà phân phối: thực hiện theo đúng Thoả thuận/Hợp đồng đã ký kết.

Dịch vụ này được cung cấp bởi Tổng Kho 365 hoặc các đối tác liên kết, nhằm đảm bảo rằng Nhà phân phối có thể hoạt động một cách hiệu quả và hiệu suất.

 

Các tiêu chí tuyển chọn Nhà phân phối:

  • Không mâu thuẫn quyền lợi: Lý tưởng nhất là doanh nghiệp tuyển chọn được nhà phân phối độc quyền. Tức là đơn vị chỉ tập trung kinh doanh sản phẩm cho riêng một nhà sản xuất. Nếu không thiết lập được nhà phân phối độc quyền. Doanh nghiệp sản xuất có thể chấp nhận để nhà phân phối kinh doanh những sản phẩm khác. Nhưng miễn sao không phải là sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình.
  • Có khả năng về tài chính: Nhà phân phối cần phải có khả năng tài chính đủ để đáp ứng được nhu cầu đầu tư cho hàng hoá, công nợ trên thị trường. Đặc biệt là các trang thiết bị phục vụ cho việc phân phối. Bao gồm: Kho bãi, phương tiện vận tải, máy móc quản lý, nhân sự, …
  • Có kinh nghiệm phân phối hàng hóa: Để cung cấp sản phẩm ra thị trường thuận lợi và hiệu quả các đơn vị sản xuất nên chọn những nhân viên điều phối đơn hàng đã có kinh nghiệm kinh doanh. Hoặc họ phải phân phối hàng hoá trong cùng lĩnh vực với mình. Bởi những kiến thức và các mối quan hệ với hệ thống phân phối hàng, với hệ thống quản lý của địa phương chính là thế mạnh của nhà phân phối. Mà trong quá trình hoạt động các doanh nghiệp sản xuất cần tận dụng và dựa vào.
  • Bộ phận phân phối độc lập: Khi các doanh nghiệp sản xuất hỗ trợ lương và tiền thưởng cho nhân viên bán hàng. Thì nhất thiết nhà phân phối phải có bộ phận bán hàng riêng biệt. Chỉ phục vụ cho lợi ích của doanh nghiệp sản xuất. Dù là có thêm việc quản lý và sử dụng kho bãi có thể chung với các mặt hàng của các công ty khác. Nhưng công việc phân phối phải riêng biệt. Bộ phận phân phối này phải được theo dõi bằng hệ thống quản lý và báo cáo riêng để đạt được hiệu quả cao nhất.
  • Có khả năng hậu cần: Nhà phân phối cần phải thiết lập được hệ thống giao nhận từ các kho của mình đến tất cả những cửa hàng trong khu vực được chỉ định. Hàng hoá phải được giao theo đúng thời hạn quy định. Một số doanh nghiệp sản xuất còn đưa ra yêu cầu nhà phân phối phải có khả năng chuyên chở hàng hoá từ kho của đơn vị sản xuất.
  • Có kho chứa hàng: Nhà phân phối phải có kho bãi đủ để chứa hàng. Bảo đảm không để thiếu hụt hay thất thoát hàng hóa trong bất kỳ trường hợp nào. Độ lớn của kho hàng phụ thuộc vào tốc độ luôn chuyển của hàng hoá, quy mô của nhà phân phối đó. Đặc biệt là tần suất đặt hàng của nhà phân phối với doanh nghiệp sản xuất, thời gian giao hàng.
  • Phải có khả năng điều hành và quản lý: Nhà phân phối phải điều hành, quản lý được các bộ phận hỗ trợ cho phân phối. Bao gồm: Kế toán, hậu cần, tin học,… một cách nhịp nhàng và đồng bộ. Nhà phân phối cũng phải có hệ thống thông tin và tin học quản lý đủ mạnh. Nhằm đáp ứng được yêu cầu của nhà sản xuất về phương thức đặt hàng. Hoặc thống kê, báo cáo số liệu báo cáo bán hàng và tồn kho.
  • Tư cách pháp nhân tốt: Nhà phân phối phải là một pháp nhân theo Luật pháp Việt Nam. Có chức năng phân phối hàng hoá. Đối với các mặt hàng kinh doanh đặc biệt, có quy định riêng của Nhà nước. Buộc nhà phân phối còn phải đáp ứng đủ các yêu cầu hoặc quy định này.
  • Luôn nhiệt tình và có tinh thần hợp tác: Cuối cùng, các doanh nghiệp sẽ tuyển chọn nhà phân phối cho mình dựa trên nhiều yếu tố. Trong đó sự nhiệt tình và tinh thần hợp tác trong việc triển khai mọi chính sách phân phối của doanh nghiệp sản xuất. Đây cũng là một tiêu chí chọn lựa quan trọng mà các nhà sản xuất đều quan tâm trong quá trình xây dựng hệ thống phân phối cho doanh nghiệp mình.

 

Một số nghiệp vụ hỗ trợ vận hành Nhà phân phối theo cách chuyên nghiệp, hiệu quả, gia tăng tốc độ xử lý đơn hàng, giao hàng với thời gian nhanh nhất như:

  • Thiết lập Kho hàng: Bao gồm việc sắp xếp và tổ chức kho hàng tại tổng kho hoặc trung tâm phân phối để đảm bảo sự hiệu quả trong quá trình lưu trữ và xử lý hàng hóa.
  • Quản lý hàng tồn kho: Cung cấp giải pháp để quản lý hàng tồn kho tại tổng kho, bao gồm kiểm soát hàng hóa, theo dõi lượng tồn kho, và tối ưu hóa quá trình nhập và xuất hàng.
  • Tổ chức vận chuyển và giao nhận hàng hóa: Hỗ trợ việc tổ chức các hoạt động vận chuyển và giao nhận hàng hóa từ tổng kho đến các điểm đích, bao gồm việc lập kế hoạch vận chuyển, quản lý vận chuyển và theo dõi đơn hàng.
  • Tối ưu hóa quy trình và hệ thống: Tư vấn và cung cấp giải pháp để tối ưu hóa quy trình và hệ thống của nhà phân phối tại tổng kho, nhằm tăng cường hiệu suất và giảm thiểu lãng phí.
  • Kỹ thuật và đào tạo: Cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo cho nhân viên về việc sử dụng các công cụ và hệ thống liên quan đến quản lý tổng kho và các quy trình phân phối hàng hóa.
  • Các nghiệp vụ khác: có thể thoả thuận theo yêu cầu đặc thù của Nhãn hàng/Doanh nghiệp.

 

Chi phí setup Nhà phân phối sẽ do 2 bên cùng bàn bạc, thoả thuận (chúng tôi không có Bảng giá cụ thể do phụ thuộc theo điều kiện làm Nhà phân phối của từng Nhãn hàng/Doanh nghiệp)

 

Có thể bạn quan tâm:

Dịch vụ setup Phòng Sales với quy trình tuyển chọn và đào tạo nhân viên bán hàng được thực hiện như thế nào?

Dịch vụ setup Nhân sự Back Office đảm bảo thực hiện những công tác chuyên môn gì?

Dịch vụ setup Kho vận/Logistics được các đối tác liên kết phân phối đảm bảo hoạt động như thế nào?

Chi phí vận hành hệ thống khởi điểm là bao nhiêu và dịch vụ bao gồm những gì?

 

Tìm hiểu thêm:

Giải pháp chạy đồng bộ 2 Kênh phân phối/Kênh sỉ cùng lúc (On/Off)

Giải pháp chạy hệ thống Kênh sỉ Đại (On/Off)

Giải pháp chạy Kênh sỉ (On/Off)

Giải pháp chạy Kênh lẻ (On/Off)