Hướng dẫn sử dụng Tài khoản SS (Giám sát bán hàng)

Sale Supervisor

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS 365 trên nền tảng CongTichHop.vcp.vn

 

Dành cho Tài khoản SS (Sale Supervisor - Giám sát bán hàng)

 

Tài khoản Test: có thể test thoải mái trên Dữ liệu Test

Tên đăng nhập: SS

Mật khẩu: Ss123456

 

Mô tả luồng công việc của SS:

SS là người giám sát đội ngũ Nhân viên bán hàng tại địa bàn (Tỉnh/Tp, ...) phụ trách, bao gồm 1 Đội Sales chuyên trách (là các SM - Salesman) và 1 Đội Sales tổng hợp (là các SR - Sale Rep/Sale kiêm Sup, SC - Sale Coll/Sale hãng ghép tuyến và SO - Sale Online/Sale cộng tác tự do) theo Sơ đồ định tuyến bán hàng và tệp Data Khách Sỉ. 

SS không có chức năng bán hàng trực tiếp, mà tập trung vào tính chuyên môn hóa cao của chức năng quản lý giám sát tại địa bàn phụ trách, nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ, hậu cần cho 2 Đội Sales tổng hợp/chuyên trách.

Các công việc cần phải setup sẵn sàng cho Đội Sales chạy hệ thống:

  1. Kiểm duyệt thông tin về Chính sách Lương Khoán/Lương Vùng/Lương Nền cho từng vị trí Sale mà mình phụ trách (sử dụng tính năng Nhân viên).
  2. Lập Sơ đồ định tuyến bán hàng chi tiết cho từng tuyến đường, khu vực trình ASM (Quản lý/Giám đốc Vùng) phê duyệt (sử dụng tính năng Drive/MindMup).
  3. Căn cứ Sơ đồ định tuyến, phân bổ Data Khách Sỉ (tổng hợp từ các SM, ASM, ...) cho từng vị trí Sale đăng ký vào tuyến bán hàng (sử dụng tính năng Đối tác/Khách hàng).
  4. Đề nghị BOD (bao gồm ASM/RSM/NSM, ...) cập nhật thông tin chi tiết về tệp Nhóm Nhãn hàng phụ trách tại các Kho hàng/Nhà phân phối trong mục Đối tác/Nhà cung cấp (sử dụng tính năng Đối tác/Nhà cung cấp). 
  5. Đề nghị BOD (bao gồm ASM/RSM/NSM, ...) cập nhật thông tin chi tiết, rõ ràng về Lịch xe giao hàng cố định/linh hoạt của các Đối tác giao hàng tại địa bàn phụ trách (sử dụng tính năng Đối tác/Đối tác giao hàng)
  6. Giám sát Lịch đi tuyến, bán hàng của SM, SC (sử dụng tính năng Viber/Tuyến bán hàng)
  7. Giám sát Lịch chăm sóc Khách hàng (qua Telesale, Zoom, Livetreams, ...) của SO (sử dụng tính năng Drive/Trang tính).
  8. Giám sát báo cáo, đo lường hiệu quả làm việc của Sale, xác định nguyên nhân dẫn đến không hoàn thành chỉ tiêu/kế hoạch KPI đã đề ra (sử dụng tính năng Báo cáo). 
  9. Gửi Bản chụp thống kê, xác nhận lương thưởng cho Sales, giám sát Kế toán thanh toán thu nhập đầy đủ, đúng hạn cho Sales (sử dụng tính năng Phiếu yêu cầu/sửa chữa).
  10. Các công việc khác (SS được quyền xử lý linh hoạt tùy theo tình hình thực tế sao cho đạt hiệu quả cao nhất). 

Yêu cầu:

  1. Có xe máy
  2. Có Smartphone
  3. Có Laptop
  4. Có kinh nghiệm giám sát bán hàng (tối thiểu 6 tháng)

  1. Trên máy tính/laptop: Vào trình duyệt bất kỳ (Chrome, Cốc Cốc, …)

Sau khi nhấp vào “Đăng nhập” >> hệ thống sẽ kết nối tới CongTichHop.vcp.vn

 

 

 

Tính năng Khách hàng:

 

 

Tính năng Nhà cung cấp:

 

Tính năng Đối tác giao hàng:

2. Sử dụng nhanh trên điện thoại Smartphone:

 

 

 

 

  1. Trên máy tính/laptop: Vào trình duyệt bất kỳ (Chrome, Cốc Cốc, …)

 

File mẫu import - Lên Đơn Sỉ hàng loạt: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1FE4FYelavB4GCYhaU942NA7G4-BFFptG/edit?usp=sharing&ouid=100306174515483383855&rtpof=true&sd=true

 

Sau khi nhấp vào “Đăng nhập” >> hệ thống sẽ kết nối tới CongTichHop.vcp.vn

 

đang cập nhật ...

 

Nghiệp vụ quản lý giám sát Sale:

Sales Supervisor/Giám sát bán hàng là gì? Làm công việc gì?

Phân vùng lãnh thổ và Xây dựng tuyến bán hàng

5 “nút thắt” trong phân tuyến bán hàng và cách tháo gỡ

Video: Lập tuyến bán hàng cho sale

Chia sẻ kinh nghiệm thiết lập Sơ đồ định tuyến bán hàng chi tiết cho Sale

 

Tìm hiểu thêm:

Hướng dẫn sử dụng Tài khoản ASM (Area Sale Manager)

Hướng dẫn sử dụng Tài khoản SM (Salesman)