Cơ chế hợp tác Bán hàng theo Nhóm Nhãn hàng Hợp lực/Cộng sinh

Giải pháp tối ưu chi phí vận hành, giúp các Nhà sản xuất tập trung vào việc marketing kéo khách và giao hàng thu tiền, ... ĐT/Zalo: 0913 583 973

CƠ CHẾ HỢP TÁC
BÁN HÀNG THEO NHÓM
NHÃN HÀNG HỢP LỰC/CỘNG SINH

(Giữa 1 Nhóm Nhà Sản Xuất & Đội ngũ 365 VVVN)

1. Mục tiêu

  • Thiết lập một đầu mối/đơn vị vận hành chuyên nghiệp hệ thống phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – CSKH – xử lý đơn – giao hàng thu tiền.

  • Tối ưu chi phí marketing – bán hàng – vận hành thông qua mô hình hợp tác Hợp lực/Cộng sinh.

  • Chuẩn bị nền tảng để xây dựng hệ thống phân phối/đại lý thống nhất toàn quốc sau khi sản phẩm phát triển.


2. Công việc của Đội ngũ 365 VVVN

2.1. Hạ tầng công nghệ & vận hành bán hàng

  • Đầu tư & triển khai Nền tảng số tích hợp VCP 5.0 gồm:

    • Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh (Omni-channel).

    • Hệ thống landingpage chuẩn SEO cho từng sản phẩm.

    • Website Nhà sản xuất tích hợp theo Nhóm

    • Đồng bộ với các kênh Fanpage, Shopee, Lazada, TikTok Shop.

2.2. Cung cấp tài khoản NSX nhận đơn hàng:

  • Nhập liệu, tạo mã sản phẩm, thông tin NCC lên hệ thống phần mềm quản lý tích hợp
  • Tích hợp, đồng bộ với Website của NSX, website nhóm/group (nếu có)
  • Quản lý đơn – theo dõi giao vận – công nợ
  • Thống kê báo cáo thời gian thực

2.2. Tổ chức vận hành bán hàng

  • Cung cấp đội ngũ CSKH – tư vấn – chốt đơn – chăm sóc sau bán.

  • Quản lý hệ thống ticket/CRM

  • Hỗ trợ NSX xây dựng quy trình vận hành đồng nhất:

    • Quy trình tiếp nhận – xử lý đơn – giao hàng – đối soát

    • Quy trình bảo hành, đổi trả

    • Tối ưu chính sách giá, combo, upsell/cross-sell

2.3. Định hướng phát triển hệ thống phân phối

  • Xây dựng bộ hồ sơ:

    • Profile sản phẩm chuẩn phân phối

    • Bộ tài liệu giới thiệu cho đại lý/toàn quốc

    • Chính sách đại lý – NPP gốc

  • Về sau có thể vận hành thống nhất quy trình đạt chuẩn 365 VVVN.


3. Công việc của Nhóm Nhà sản xuất

  • Cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, giá vốn, chính sách bán lẻ, quy trình bảo hành.

  • Tập trung marketing kéo khách trên các kênh:

    • Chia sẻ Landingpage, Website của Nhà sản xuất lên các hội nhóm để kéo khách về phễu CSKH tư vấn, chốt đơn

    • Cập nhật bài viết trên Fanpage Facebook, TikTok, ...
  • Chủ động chuẩn bị hàng hóa, đóng gói, giao vận và thu tiền COD.

  • Đối soát doanh thu – chi phí minh bạch theo chu kỳ 7 – 15 ngày.

  • Cam kết Đội ngũ 365 VVVN là đầu mối vận hành duy nhất.


4. Cơ chế hợp tác phân chia lợi ích

  • Đội ngũ 365 VVVN nhận trả chi phí thuê khoán quản lý vận hành theo % doanh thu đơn hàng thành công:

    • Chi phí sử dụng hạ tầng công nghệ - Nền tảng số tích hợp VCP 5.0

    • Chi phí Đội ngũ CSKH – tư vấn – chốt đơn

    • Chi phí thiết lập, vận hành, giám sát quy trình bán hàng

    • Hệ thống báo cáo & kiểm soát

  • Phần NSX nhận:

    • Doanh thu sau khi trừ chi phí quản lý vận hành

    • Hoạt động marketing kéo khách do NSX lo liệu

  • Tỷ lệ cụ thể thống nhất theo từng nhóm sản phẩm.


5. Cơ chế phối hợp

  • Thành lập Zalo Group “Tổng Kho ... Bán hàng theo Nhóm - Hợp lực/Cộng sinh” để:

    • Thống nhất quy trình

    • Rà soát nội dung marketing

    • Điều phối xử lý đơn

    • Báo cáo kết quả hằng ngày

    • Công bố kế hoạch tuần/tháng

  • Quy trình trao đổi: minh bạch – nhanh chóng

6. Cam kết giữa hai bên

  • Đồng hành chiến lược lâu dài tối thiểu 12 tháng.

  • Không cạnh tranh nội bộ – không phát triển đội ngũ cá nhân/tổ chức vận hành hệ thống phân phối trùng lặp.

  • Mọi thay đổi chính sách phải được thông báo trước 15 ngày.

  • Cam kết ưu tiên bán chéo sản phẩm trong hệ sinh thái, cộng đồng.


7. Kế hoạch triển khai ngay khi Group Zalo được lập

Timeline 1:

  • Nhập liệu, tạo mã sản phẩm, thông tin NCC lên hệ thống phần mềm quản lý tích hợp
  • Tích hợp, đồng bộ với Website của NSX, website nhóm/group (nếu có)
  • Chốt nội dung landingpage
  •  

  •  

Timeline 2:

  • Bắt đầu chiến dịch marketing kéo
  • Vận hành CSKH – chốt đơn
  • Chuẩn hóa báo cáo hằng ngày
  • Chuẩn bị hồ sơ phát triển đại lý toàn quốc